Connect with us

Business

ਪ੍ਰਚੂਨ ਨਿਵੇਸ਼ਕ, ਆਈ ਪੀ ਓ ਫ੍ਰੈਨਜ਼ੀ ਵਿਚ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਇਨ੍ਹਾਂ ਮੁੱਖ ਗੱਲਾਂ ਨੂੰ ਧਿਆਨ ਵਿਚ ਰੱਖੋ

Published

on

NDTV News


ਪ੍ਰਚੂਨ ਖਰੀਦਦਾਰਾਂ ਨੂੰ ਹਮੇਸ਼ਾਂ ਇਹ ਵੇਖਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਕਿ ਦਿਲਚਸਪ ਸੰਸਥਾਗਤ ਨਿਵੇਸ਼ਕ ਇੱਕ ਆਈਪੀਓ ਵਿੱਚ ਕਿਵੇਂ ਦਿਖਾਈ ਦਿੰਦੇ ਹਨ.

ਸ਼ੁਰੂਆਤੀ ਜਨਤਕ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ (ਆਈ ਪੀ ਓ) ਵਿੱਚ ਨਿਵੇਸ਼ ਕਰਨਾ, ਜਿਸ ਦੌਰਾਨ ਇੱਕ ਕੰਪਨੀ ਵਿਕਰੀ ਲਈ ਨਵੇਂ ਸ਼ੇਅਰਾਂ ਦੀ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਕਰਦੀ ਹੈ, ਇੱਕ ਮੁਸ਼ਕਲ ਕਾਰੋਬਾਰ ਹੈ. ਜਿੰਨਾ ਇਕ ਆਈ ਪੀ ਓ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਨੂੰ ਹਵਾ ਦੇ ਵਾਧੇ ਦਾ ਵਾਅਦਾ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਇਹ ਜੋਖਮਾਂ ਨਾਲ ਵੀ ਭਰਿਆ ਹੋਇਆ ਹੈ. ਜਿਹੜੀਆਂ ਡੂੰਘੀਆਂ ਜੇਬਾਂ ਹਨ ਉਹ ਸਦਮਾ ਸਹਿ ਸਕਦੇ ਹਨ ਪਰ ਪ੍ਰਚੂਨ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਨੂੰ ਘਾਟੇ ਦਾ ਪ੍ਰਬੰਧਨ ਕਰਨਾ ਮੁਸ਼ਕਲ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ ਜੇ ਮਾਰਕੀਟ ਆਪਣੇ ਨਿਵੇਸ਼ਾਂ ਨੂੰ ਨਿਗਲਣ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਲੈਂਦੀ ਹੈ. ਇਸ ਲਈ ਇਹ ਮਹੱਤਵਪੂਰਣ ਹੈ ਕਿ ਪ੍ਰਚੂਨ ਨਿਵੇਸ਼ਕ ਇੱਕ ਆਈਪੀਓ ਤੋਂ ਨਿਵੇਸ਼ ਕਰਨ ਜਾਂ ਦੂਰ ਰਹਿਣ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਕਰਦੇ ਸਮੇਂ ਬਹੁਤ ਸਾਵਧਾਨੀ ਵਰਤਦੇ ਹਨ. ਪਰ ਤੁਸੀਂ ਇਹ ਕਿਵੇਂ ਕਰਦੇ ਹੋ? ਆਈਪੀਓ ਦੇ ਦੌਰਾਨ ਹਰ ਪ੍ਰਚੂਨ ਨਿਵੇਸ਼ਕ ਨੂੰ ਕਿਹੜੇ ਮੁੱਖ ਨੁਕਤੇ ਯਾਦ ਰੱਖਣੇ ਚਾਹੀਦੇ ਹਨ?

ਪਹਿਲਾਂ, ਆਓ ਸਮਝੀਏ ਕਿ ਪ੍ਰਚੂਨ ਨਿਵੇਸ਼ਕ ਕੌਣ ਹੈ.

ਇੱਕ ਪ੍ਰਚੂਨ ਨਿਵੇਸ਼ਕ ਇੱਕ ਗੈਰ-ਪੇਸ਼ੇਵਰ ਨਿਵੇਸ਼ਕ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਜੋ 2 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦੇ ਸ਼ੇਅਰਾਂ ਲਈ ਅਰਜ਼ੀ ਜਾਂ ਬੋਲੀ ਨਹੀਂ ਦੇ ਸਕਦਾ. ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਘੱਟ ਖਰੀਦ ਸ਼ਕਤੀ ਨੂੰ ਵੇਖਦੇ ਹੋਏ, ਇਹ ਨਿਵੇਸ਼ਕ ਅਕਸਰ ਸੰਸਥਾਗਤ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਦੀ ਤੁਲਨਾ ਵਿੱਚ ਘੱਟ ਮਾਤਰਾ ਵਿੱਚ ਵਪਾਰ ਕਰਦੇ ਹਨ. ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਅਕਸਰ ਆਪਣੇ ਲੈਣ-ਦੇਣ ਲਈ ਵਧੇਰੇ ਫੀਸ ਦੇਣੀ ਪੈਂਦੀ ਹੈ.

ਹੁਣ, ਉਹ ਕਾਰਕ ਜੋ ਪ੍ਰਚੂਨ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਨੂੰ ਆਈ ਪੀ ਓ ਵਿੱਚ ਨਿਵੇਸ਼ ਕਰਨ ਵੇਲੇ ਧਿਆਨ ਵਿੱਚ ਰੱਖਣੇ ਚਾਹੀਦੇ ਹਨ.

1. ਮਿਹਨਤ

ਸਾਰੀਆਂ ਸੂਚੀਬੱਧ ਕੰਪਨੀਆਂ ਜਨਤਕ ਤੌਰ ‘ਤੇ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦੇਣ ਲਈ ਨਿਯਮਾਂ ਦੀਆਂ ਪਾਬੰਦੀਆਂ ਹਨ ਜੋ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਸਟਾਕ ਦੀਆਂ ਕੀਮਤਾਂ ਨੂੰ ਪ੍ਰਭਾਵਤ ਕਰ ਸਕਦੀਆਂ ਹਨ. ਪਰ ਇੱਕ ਆਈ ਪੀ ਓ ਲਈ ਜਾ ਰਹੀ ਇੱਕ ਕੰਪਨੀ ਸੂਚੀਬੱਧ ਨਹੀਂ ਹੈ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਨੂੰ ਇਸ ਬਾਰੇ ਜਾਣਕਾਰੀ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨਾ ਮੁਸ਼ਕਲ ਹੁੰਦਾ ਹੈ. ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਨੂੰ ਆਪਣੇ ਸ਼ੇਅਰਾਂ ਨੂੰ ਖਰੀਦਣ ਲਈ ਅਰਜ਼ੀ ਦੇਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਕਿਸੇ ਕੰਪਨੀ ਦੀ ਵਿੱਤੀ ਯੋਗਤਾ, ਪਿਛਲੇ ਰਿਕਾਰਡ ਅਤੇ ਪ੍ਰਮੋਟਰਾਂ ਬਾਰੇ ਸਿੱਖਣ ਲਈ ਹਰ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕਰਨੀ ਚਾਹੀਦੀ ਹੈ.

2. ਬੁਨਿਆਦੀ ਤੇ ਧਿਆਨ

ਪਹਿਲੀ ਵਾਰ ਕਿਸੇ ਐਕਸਚੇਂਜ ਤੇ ਸੂਚੀਬੱਧ ਹੋਣ ਵਾਲੀ ਕਿਸੇ ਕੰਪਨੀ ਦੇ ਬੁਨਿਆਦੀ ਗੱਲਾਂ ਦਾ ਵਿਸ਼ਲੇਸ਼ਣ ਕਰੋ ਜਿਸ ਨਾਲ ਇਸ ਖੇਤਰ ਦੀ ਅਗਵਾਈ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਹਿੱਸੇ ਦੀ ਤੁਲਨਾ ਕਰੋ. ਉਦਾਹਰਣ ਲਈ: ਸੈਕਟਰ ਦੀ ਦਰਮਿਆਨੀ-ਤੋਂ-ਲੰਬੇ ਸਮੇਂ ਦੀ ਵਿਕਾਸ ਸੰਭਾਵਨਾ ਦੀ ਭਾਲ ਕਰੋ. ਇਸ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਦੀ ਤੁਲਨਾ ਇਸਦੇ ਪ੍ਰਤੀਯੋਗੀ ਨਾਲ ਕਰੋ. ਇਹ ਤੁਹਾਨੂੰ ਆਈ ਪੀ ਓ ਸਟਾਕ ਦੀ ਕੀਮਤ ਦਾ ਸਹੀ ਮੁਲਾਂਕਣ ਦੇਵੇਗਾ ਕਿ ਇਹ ਘੱਟ ਨਹੀਂ, ਬਹੁਤ ਜ਼ਿਆਦਾ ਮੁੱਲ ਪਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਜਾਂ ਸਹੀ.

3. ਪ੍ਰਾਸਪੈਕਟਸ ਪੜ੍ਹੋ

ਆਈ ਪੀ ਓ ਲਈ ਜਾਣ ਵਾਲੀ ਹਰ ਕੰਪਨੀ ਕੋਲ ਡਰਾਫਟ ਰੈਡ ਹੈਰਿੰਗ ਪ੍ਰਾਸਪੈਕਟਸ (ਡੀਐਚਆਰਪੀ) ਹੁੰਦਾ ਹੈ. ਇਸ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ ਵਿੱਚ ਕੰਪਨੀ ਬਾਰੇ ਵੱਖ ਵੱਖ ਵੇਰਵੇ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ – ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਇਸ ਦੀ ਵਿੱਤੀ ਸਥਿਤੀ, ਇਸ ਦਾ ਹੁਣ ਤੱਕ ਦਾ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ, ਇਸਦੇ ਪ੍ਰਮੋਟਰ ਅਤੇ ਇਸਦਾ ਮੁਕਾਬਲਾ. ਹਾਲਾਂਕਿ ਇਸ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ ਵਿਚ ਕੰਪਨੀ ਬਾਰੇ ਬਹੁਤ ਸਾਰੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਹੈ, ਫਿਰ ਵੀ ਇਹ ਕੰਪਨੀ ਦੁਆਰਾ ਤਿਆਰ ਕੀਤੀ ਗਈ ਹੈ. ਇਸ ਲਈ, ਤਸਦੀਕ ਕਰੋ.

4. ਸੰਸਥਾਗਤ ਨਿਵੇਸ਼ਕ ਵਿਆਜ

ਪ੍ਰਚੂਨ ਖਰੀਦਦਾਰਾਂ ਨੂੰ ਹਮੇਸ਼ਾਂ ਇਹ ਵੇਖਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਕਿ ਦਿਲਚਸਪ ਸੰਸਥਾਗਤ ਨਿਵੇਸ਼ਕ ਇੱਕ ਆਈਪੀਓ ਵਿੱਚ ਕਿਵੇਂ ਦਿਖਾਈ ਦਿੰਦੇ ਹਨ. ਇਹ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਇਸ ਗੱਲ ਦਾ ਸੰਕੇਤ ਦੇਵੇਗਾ ਕਿ ਨਿਵੇਸ਼ ਕਿੰਨਾ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਜਾਂ ਜੋਖਮ ਭਰਪੂਰ ਹੋਵੇਗਾ. ਇੱਕ ਵੱਡਾ ਸੰਸਥਾਗਤ ਖਰੀਦਦਾਰ ਵਿਆਜ ਆਈਪੀਓ ਵਿੱਚ ਮਾਰਕੀਟ ਵਿਸ਼ਵਾਸ ਦਾ ਸੁਝਾਅ ਦੇ ਸਕਦਾ ਹੈ. ਪਰ ਪ੍ਰਚੂਨ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਨੂੰ ਸਲਾਹ ਦਿੱਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਆਪਣੇ ਫ਼ੈਸਲੇ ਖੁਦ ਹੀ ਲੈਣ, ਬਿਨਾਂ ਕਿਸੇ ਦੇ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਮਨੋਰਥ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਨਹੀਂ ਜਾਣਦੇ.

5. ਨਿਵੇਸ਼ ਟੀਚਾ

ਆਪਣੇ ਆਪ ਨੂੰ ਪੁੱਛੋ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਕਿਸੇ ਖਾਸ ਨਿਵੇਸ਼ ਨਾਲ ਕੀ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨਾ ਚਾਹੁੰਦੇ ਹੋ. ਇੱਕ ਵਾਰ ਜਦੋਂ ਤੁਹਾਡੇ ਟੀਚੇ ਸਪੱਸ਼ਟ ਹੋ ਜਾਂਦੇ ਹਨ, ਤੁਸੀਂ ਫਿਰ ਤੁਲਨਾ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ ਕਿ ਕੋਈ ਆਈ ਪੀ ਓ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਦਾ ਹੈ ਜਾਂ ਨਹੀਂ ਅਤੇ ਉਸ ਅਨੁਸਾਰ ਫੈਸਲਾ ਕਰੋ.

.



Source link

Recent Posts

Trending

DMCA.com Protection Status