Connect with us

Business

ਦਿੱਲੀ ਮੈਟਰੋ ਨੇ ਭਾਰਤ ਵਿਚ ਸਭ ਤੋਂ ਲੰਬਾ ਲਾਂਘਾ ਬਣਾਉਣ ਲਈ, ਪਿੰਕ ਲਾਈਨ ਦੇ ‘ਗੁੰਮ’ ਲਿੰਕ ‘ਤੇ ਸਿਵਲ ਕੰਮ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕੀਤਾ

Published

on

NDTV News


ਦਿੱਲੀ ਮੈਟਰੋ ਪਿੰਕ ਲਾਈਨ ਦੀ ਗੁੰਮਸ਼ੁਦਗੀ ਮਯੂਰ ਵਿਹਾਰ ਜੇਬਿਟ 1-ਤ੍ਰਿਲੋਕਪੁਰੀ ਸੰਜੇ ਝੀਲ ਸੀ

ਦਿੱਲੀ ਮੈਟਰੋ ਦੇ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੇ ਪਿੰਕ ਲਾਈਨ ਦੇ ‘ਗੁੰਮ’ ਭਾਗ ‘ਤੇ ਸਿਵਲ ਕੰਮ ਪੂਰਾ ਕੀਤਾ – ਮਯੂਰ ਵਿਹਾਰ ਜੇਬਿਟ 1- ਤ੍ਰਿਲੋਕਪੁਰੀ ਸੰਜੇ ਝੀਲ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ, ਪਿੰਕ ਲਾਈਨ ਲਾਂਘੇ ਦੇ ਦੋਹਾਂ ਸਿਰੇ’ ਤੇ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋਣ ਲਈ ਕੰਕਰੀਟ ਗਾਈਡਰ ਦੀ ਬਜਾਏ, ਸਟੀਲ ਗਿਰਡਰ ਲਗਾ ਕੇ. 58.6 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੀ ਮਜਲਿਸ ਪਾਰਕ ਤੋਂ ਸ਼ਿਵ ਵਿਹਾਰ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ ਸਿੰਗਲ ਮੈਟਰੋ ਫੈਲੀ. ਇਹ ਮੈਟਰੋ ਲਾਂਘਾ – ਜੋ ਕਿ ਦਿੱਲੀ ਮੈਟਰੋ ਫੇਜ਼ – IV ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਅਧੀਨ ਮਜਲਿਸ ਪਾਰਕ ਤੋਂ ਮੌਜਪੁਰ ਤਕ ਫੈਲਿਆ ਜਾਵੇਗਾ, ਲਗਭਗ 70 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਦੀ ਦੂਰੀ ‘ਤੇ ਕਾਇਮ ਕੀਤਾ ਇਹ ਦੇਸ਼ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਲੰਬਾ ਸਿੰਗਲ ਮੈਟਰੋ ਲਾਂਘਾ ਬਣ ਜਾਵੇਗਾ.

ਮੈਟਰੋ ਅਥਾਰਟੀ, ਦਿੱਲੀ ਮੈਟਰੋ ਰੇਲ ਕਾਰਪੋਰੇਸ਼ਨ (ਡੀ.ਐੱਮ.ਆਰ.ਸੀ.) ਨੇ 290 ਮੀਟਰ ਲੰਬੇ ਮਯੂਰ ਵਿਹਾਰ ਜੇਬਿਟ 1- ਤ੍ਰਿਲੋਕਪੁਰੀ ਸੰਜੇ ਝੀਲ ਭਾਗ ਲਈ 10 ਸਪੈਨਸ ਉੱਤੇ ਕੁੱਲ 40 ਸਟੀਲ ਗਿਰਡਰ ਲਗਾਏ ਜੋ ਪਹਿਲਾਂ ਗਾਇਬ ਸੀ। ਇਸ ਨਾਲ ਮੈਟਰੋ ਰੇਲ ਗੱਡੀਆਂ ਪਿੰਕ ਲਾਈਨ ਦੇ ਦੋ ਵੱਖ-ਵੱਖ ਭਾਗਾਂ ਤੇ ਚੱਲ ਰਹੀਆਂ ਸਨ, ਜੋ ਇਸ ਸਮੇਂ ਮਜਲਿਸ ਪਾਰਕ- ਮਯੂਰ ਵਿਹਾਰ ਪਹਿਲੇ ਅਤੇ ਸ਼ਿਵ ਵਿਹਾਰ-ਤ੍ਰਿਲੋਕਪੁਰੀ ਭਾਗ ਹਨ.

ਦਿੱਲੀ ਮੈਟਰੋ ਪਿੰਕ ਲਾਈਨ ‘ਗੁੰਮ’ ਲਿੰਕ: ਨਿਰਮਾਣ ਵਿਚ ਕਿਉਂ ਦੇਰੀ ਹੋਈ?

ਇਕ ਸੀਨੀਅਰ ਮੈਟਰੋ ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਐਨ.ਡੀ.ਟੀ.ਵੀ. ਕਿ ਮਯੂਰ ਵਿਹਾਰ ਜੇਬ 1- ਤ੍ਰਿਲੋਕਪੁਰੀ ਸੰਜੇ ਝੀਲ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ ਗੁੰਮ ਹੋਏ ਲਿੰਕ ‘ਤੇ ਨਿਰਮਾਣ ਕਾਰਜ ਜ਼ਮੀਨ ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਅਤੇ ਮੁੜ ਵਸੇਬੇ ਦੇ ਮੁੱਦਿਆਂ ਕਾਰਨ ਦੇਰੀ ਹੋ ਗਿਆ. ਇਸ ਖੇਤਰ ਵਿਚ ਇਕ ਪ੍ਰੇਸ਼ਾਨੀ ਰਹਿਤ ਜ਼ਮੀਨ ਉਪਲਬਧ ਨਹੀਂ ਸੀ, ਅਤੇ ਮੈਟਰੋ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੇ ਕਾਨੂੰਨ ਦੀ ਬਣਦੀ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਦੇ ਬਾਅਦ ਲੋੜੀਂਦੀ ਜ਼ਮੀਨ ਐਕੁਆਇਰ ਕੀਤੀ. ਮੈਟਰੋ ਲਾਈਨ ਕਾਰਨ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਘਰਾਂ ਅਤੇ ਵਸਨੀਕਾਂ ਦਾ ਮੁੜ ਵਸੇਬਾ ਹੋਇਆ, ਜਿਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਡੀਆਰਐਮਸੀ ਨੇ ਨਿਰਮਾਣ ਕਾਰਜ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿੱਤਾ।

ਇਸ ਮੈਟਰੋ ਸਟ੍ਰੈਚ ‘ਤੇ ਉਸਾਰੀ ਜਾਂ ਸਿਵਲ ਕੰਮ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ 2020 ਦੇ ਅਰੰਭ ਵਿੱਚ ਹੋਈ ਸੀ, ਹਾਲਾਂਕਿ, ਸੀਓਵੀਆਈਡੀ -19 ਪ੍ਰੇਰਿਤ ਤਾਲਾਬੰਦ ਹੋਣ ਕਾਰਨ ਗਤੀ ਨੂੰ ਬਾਰ ਬਾਰ ਰੋਕਿਆ ਗਿਆ ਸੀ. ਸਟੀਲ ਗਿਰਡਰ 16 ਤੋਂ 38 ਮੀਟਰ ਲੰਬਾਈ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ ਸਥਾਪਤ ਕੀਤੇ ਗਏ ਸਨ ਅਤੇ ਮਹਾਂਮਾਰੀ ਦੀ ਦੂਜੀ ਲਹਿਰ ਤੋਂ ਥੋੜ੍ਹੀ ਦੇਰ ਪਹਿਲਾਂ, ਅਪਰੈਲ 2021 ਵਿੱਚ, ਡੈੱਕ ਸਲੈਬ ਦੀ ਕਾਸਟਿੰਗ ਪੂਰੀ ਕੀਤੀ ਗਈ ਸੀ.

ਮੈਟਰੋ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਨੇ ਰਵਾਇਤੀ ਕੰਕਰੀਟ ਗਿਰਡਰ ਦੀ ਬਜਾਏ ਸਟੀਲ ਗਿਰਡਰ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕੀਤੀ ਕਿਉਂਕਿ ਕੰਕਰੀਟ ਦੇ ਨਿਰਮਾਣ ਲਈ ਇਕ ਕਾਸਟਿੰਗ ਯਾਰਡ ਦੀ ਸਥਾਪਨਾ ਦੀ ਜ਼ਰੂਰਤ ਹੋਏਗੀ. ਇੱਕ ਪਲੱਸਤਰ ਵਿਹੜਾ ਸਥਾਪਤ ਕਰਨਾ ਥੋੜੇ ਸਮੇਂ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਛੋਟੇ ਜਿਹੇ ਹਿੱਸੇ ਲਈ ਸੰਭਵ ਨਹੀਂ ਹੁੰਦਾ. ਇਸ ਕਾਰਨ ਕਰਕੇ, ਸੈਕਸ਼ਨ ਤੇ ਸਟੀਲ ਗਿਰਡਰ ਲਗਾਏ ਗਏ ਸਨ.

ਦਿੱਲੀ ਮੈਟਰੋ ਪਿੰਕ ਲਾਈਨ: ਇਹ ਕਦੋਂ ਤੱਕ ਇੱਕ ਸਿੰਗਲ ਲਾਂਘੇ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਕੰਮ ਕਰੇਗਾ?

ਮਯੂਰ ਵਿਹਾਰ ਪਾਕੇਟ – 1 ਅਤੇ ਤ੍ਰਿਲੋਕਪੁਰੀ ਸੰਜੇ ਝੀਲ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ ਸਿਵਲ ਕੰਮ ਪੂਰਾ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਟਰੈਕ ਰੱਖਣ ਅਤੇ ਹੋਰ ਸਹਾਇਕ ਕੰਮ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋ ਗਏ ਹਨ. ਸਟ੍ਰੈਚ ‘ਤੇ ਓਵਰਹੈੱਡ ਇਲੈਕਟ੍ਰੀਫਿਕੇਸ਼ਨ (OHE) ਦਾ ਕੰਮ ਵੀ ਜਾਰੀ ਹੈ.

ਟਰੈਕ ਰੱਖਣ ਦਾ ਕੰਮ ਇਸ ਮਹੀਨੇ ਦੇ ਅੰਤ ਤੱਕ ਪੂਰਾ ਹੋਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ ਅਤੇ ਫਿਰ ਮੁ triਲੇ ਪਰੀਖਣ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ. ਇਹ ਵਿਭਾਗ ਸਬੰਧਤ ਅਥਾਰਟੀਆਂ ਤੋਂ ਲਾਜ਼ਮੀ ਪ੍ਰਵਾਨਗੀ ਮਿਲਣ ਤੋਂ ਤੁਰੰਤ ਬਾਅਦ ਸੇਵਾਵਾਂ ਲਈ ਕਾਰਜਸ਼ੀਲ ਹੋ ਜਾਵੇਗਾ। ਡੀਐਮਆਰਸੀ ਦੇ ਇਕ ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਐਨ.ਡੀ.ਟੀ.ਵੀ. ਕਿ ਪੂਰੀ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਵਿਚ ਲਗਭਗ ਦੋ-ਤਿੰਨ ਮਹੀਨੇ ਲੱਗਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਹੈ.

ਦਿੱਲੀ ਮੈਟਰੋ ਪਿੰਕ ਲਾਈਨ: ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਕਿਵੇਂ ਲਾਭ ਹੋਏਗਾ?

ਇਕ ਵਾਰ ਮਯੂਰ ਵਿਹਾਰ ਜੇਬਿਟ 1- ਤ੍ਰਿਲੋਕਪੁਰੀ ਸੰਜੇ ਝੀਲ ਦੇ ਵਿਚਕਾਰ ਨਿਰਮਾਣ ਪੂਰਾ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਇਹ ਪਿੰਕ ਲਾਈਨ ਦੇ ਦੋਹਾਂ ਸਿਰੇ ਨੂੰ ਜੋੜ ਦੇਵੇਗਾ ਅਤੇ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਰਾਜਧਾਨੀ ਖੇਤਰ (ਐਨਸੀਆਰ) ਦੇ ਦੂਰ-ਦੁਰਾਡੇ ਦੇ ਇਲਾਕਿਆਂ ਨੂੰ ਸਿੱਧਾ ਸੰਪਰਕ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰੇਗਾ.

ਅਹਿਮ ਟ੍ਰਾਂਸਪੋਰਟ ਹੱਬ ਜਿਵੇਂ ਅਨੰਦ ਵਿਹਾਰ ਆਈਐਸਬੀਟੀ, ਨਿਜ਼ਾਮੂਦੀਨ ਰੇਲਵੇ ਸਟੇਸ਼ਨ, ਅਨੰਦ ਵਿਹਾਰ ਰੇਲਵੇ ਸਟੇਸ਼ਨ, ਸਰਾਏ ਕਾਲੇ ਖਾਨ ਆਈਐਸਬੀਟੀ, ਦਿੱਲੀ ਕੈਂਟ. ਸਟੇਸ਼ਨ ਅਤੇ ਬਾਜ਼ਾਰਾਂ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਲਾਜਪਤ ਨਗਰ, ਸਰੋਜਨੀ ਨਗਰ, ਅਤੇ ਦਿਲੀ ਹੱਟ- ਆਈ.ਐਨ.ਏ. ਨੂੰ ਪਿੰਕ ਲਾਈਨ ਦੁਆਰਾ ਸਿੱਧੀ ਮੈਟਰੋ ਸੰਪਰਕ ਮਿਲੇਗਾ.

ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਦਿੱਲੀ ਮੈਟਰੋ ਫੇਜ਼ IV ਦੇ ਮੁਕੰਮਲ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ – ਜੋ ਪਿੰਕ ਲਾਈਨ ਨੂੰ ਭਾਰਤ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਲੰਬਾ ਕਾਰਜਸ਼ੀਲ ਮੈਟਰੋ ਲਾਂਘਾ ਬਣਾ ਦੇਵੇਗਾ, ਇਹ ਡੀਐਮਆਰਸੀ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਇਹ ਦੇਸ਼ ਦਾ ਇਕੋ ਇਕ ਰਿੰਗ ਕੋਰੀਡੋਰ ਵੀ ਬਣ ਜਾਵੇਗਾ.

.



Source link

Recent Posts

Trending

DMCA.com Protection Status